“Thật bất ngờ”: thế giới như ly kem bơ!

Posted on 29/12/2015

0


che-bien-mat-lanh-kem-chuoi-464a21

Đầu tiên phải chú thích, hình ảnh ở trên là món kem kèm chuối nướng. Khoan hãy tưởng tượng ra “món” gì khác…Nó cũng khá gần cho những gì clip dưới đây miêu tả.

Không nghi ngờ gì nữa, Bài hát 2015 xứng đáng lại thuộc về Trúc Nhân, giống như “Bốn chữ Lắm” của năm 2014.

Và điều đó không có gì là “Thật Bất Ngờ”!

Bài hát này chứng tỏ Trúc Nhân tiếp tục vững bước trên con đường âm nhạc của mình, và cũng chứng tỏ không phải Ngày Hôm Nay hoàn toàn bị ngập ngụa bởi những “Em của Ngày hôm qua”.

Mặc dù MV khiến người ta liên tưởng tới màu sắc của xóm dân lao động “Con Lợn” trong “Kungfu Hustle” kinh điển của Châu Tinh Trì, clip của “Thật Bất Ngờ” vẫn rất thú vị và cuốn hút về cả cách kể chuyện lẫn các tình tiết ăn nhập với nội dung bài hát. Đoạn chú chó Tôi muốn đẹp xuất sắc một ví dụ. Chỉ hơi lạ là đạo diễn không dùng hình ảnh con mèo – nó vừa hợp với nghĩa về “các cô ấy”, vừa hợp với Penname của tác giả bài hát (MEW AMAZING – nũng nịu mềm oặt không ăn nhập gì với tên thật LÊ ĐỨC HÙNG cứng đanh).

Nói vậy thôi, tác phẩm đầu tay của “Biên kịch” Trúc Nhân, một người “kỹ tính” (lời của đạo diễn), cho chúng ta 8 phút đầy ắp chất điện ảnh, không thiếu tiếng cười sảng khoái, các gương mặt trong phim đều rất đặc trưng cho vai của mình, các chi tiết đều có dụng ý, tất cả đủ đặc sắc để cho người xem phải nhớ tới…Bất ngờ tới phút cuối, khi clip đã chiếu hậu kỳ của MV, thì bãi tè của em bé trong lòng ca sỹ vẫn có thể khiến người ta phải phì cười.

Giới thiệu thế là đủ, hãy nghe và cảm thấy “bất ngờ” với thiên phóng sự bằng hình để nhớ tới một “Vũ Trọng Phụng” của xã hội “Nhốn Nhao” một thế kỷ trước…

Và khép lại 2015 với đủ cung bậc cảm xúc “bất ngờ” mà nếu có mô tả ngắn gọn thì hai chữ “Ngược Đời” sẽ súc tích hơn cả.

“Trên báo những thông tin
Chen nhau đi một hàng – Người đàn bà hở hang
Xong đến chuyện người thì nở nang – Xong đến chuyện mặt hàng thời trang
Lôi cuốn người người đọc vào ban sáng.

Cô ấy mới hôm qua – Không ai nhớ khuôn mặt
Chỉ một xì căng đan,  Khóc lóc về chuyện tình dở dang
Lên báo hình thì đầy một trang
Ôi dễ dàng để đời ta tươi sáng!

[ĐK:]
Thế nên,
Bây giờ điều quan tâm nhất là
Anh kia cặp với chị này – Anh kia lừa dối chị này
Anh kia đập đánh chị này – Và chị ngã xuống đây
Thứ dân cùng với đồng bào – Thông tin miệng đói cồn cào,
Ba hoa lời ra lời vào – Một ngày mới (nhốn nhao) ao ao ao ao.

Từng ngày vội vội vàng đi quá – Câu chuyện ngày ngày càng đi xa
Trên bản tin có lẽ anh hơi ngây ngô – Khi chia tay tôi tôi không có lỗi
Và màn hình ti vi
Đêm ngày chôn chặt vào trong trí óc
Về một thế giới như mơ như thơ
Như ly kem bơ ôi thật bất ngờ!

Trên sóng những âm thanh – Xôn xao như đang mời chào
Chị cần gì ở đây
(Tôi muốn đẹp xuất sắc)

thì ngồi vào đây !

(Tôi muốn đẹp xuất sắc)

thì tiền vào đây!

Không có gì thì mình sẽ mua nấy!

Tôi muốn – những đám đông xôn xao đang hô hào

(Tôi muốn họ thì thầm về tôi x 2 – Mơ ước được cuộc đời như tôi)

Đem gối đầu để nằm mơ mỗi tối!

[ĐK:]
Thế nên,
Bây giờ điều quan tâm nhất là
Anh kia cặp với chị này – Anh kia lừa dối chị này
Anh kia đập đánh chị này – Và chị ngã xuống đây
Thứ dân cùng với đồng bào – Thông tín miệng đói cồn cào,
Ba hoa lời ra lời vào – Một ngày mới (nhốn nhao x 3) ao ao ao ao.

Từng ngày vội vội vàng đi quá – Câu chuyện ngày ngày càng đi xa
Trên bản tin có lẽ anh hơi ngây ngô – Khi chia tay tôi tôi không có lỗi
Và màn hình ti vi
Đêm ngày chôn chặt vào trong trí óc
Về một thế giới như mơ như thơ
Như ly kem bơ ôi thật bất ngờ!

Ôi thật bất ngờ!

Ôi từng ngày ao ước từng ngày

Ôi từng ngày ao ước từng ngày

Ngày đó không còn xa không còn xa

…vội vội vàng đi qua – Câu chuyện ngày ngày càng đi xa
Trên bản tin có lẽ anh hơi ngây ngô – Khi chia tay tôi tôi không có lỗi
Và màn hình ti vi
Đêm ngày chôn chặt vào trong trí óc
Về một thế giới như mơ như thơ
Như ly kem bơ ôi thật bất ngờ!

A Á Á!”

5-8 imagesSLF0YNTR348s

Liên quan: